“ที่พึ่งในยามยาก” (กรุณาคลิ๊กอ่านที่หัวเรื่อง”)

เมื่อเกิดปัญหาหรือพบกับความยากลำบากในชีวิต ปัญหาที่เจออยู่เสมอคือ ขาดที่พึ่งยามยาก บางคนถึงกับบอกว่า ใครที่ตกอยู่ในสภาพนี้ ชีวิตจะมีแต่ความท้อแท้หมดสิ้นความหวัง เพราะคนรอบข้างที่เราหวังพึ่งอาศัย จะเมินหน้าหนีหายไปหมด ยิ่งวันนี้คนส่วนมากจะกลายเป็นคนแล้งน้ำใจไปหมด หรือไม่ก็จะตกอยู่ในสภาพเจอความยากลำบากเข้าบ้างเหมือนกัน สรุปแล้วยามลำบากหรือมีปัญหานั้น จะหวังให้คนอื่นยื่นมือเข้ามาช่วยก็คงยาก   วันนี้ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหารุมเร้าชีวิต จนเกิดความท้อแท้ทุกข์ใจ ขออย่าได้ถอดใจหรือสิ้นหวัง ให้พิจารณาข้อความอันเป็นคำมั่นสัญญาของพระเยซูคริสต์ที่ให้ไว้แก่เราทุกคน ที่จะได้มีความหวัง เหมือนเช่นกับผู้คนอีกมากมายที่ได้พบความหวังที่มาจากพระเยซูคริสต์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพระคุณและความรักต่อเราทุกคน และทรงพร้อมจะเป็นที่พึ่งของเราได้ในทุกปัญหาและทุกสภาวการณ์ของชีวิต   พระสัญญาดังกล่าวนี้มีดังนี้

“เพราะเขาผูกพันกับเราด้วยความรัก เราจะช่วยกู้เขา เราจะป้องกันเขาไว้เพราะเขารู้จักนามของเรา เมื่อเขาร้องทูลเรา เราจะตอบเขา เราจะอยู่กับเขาในยามลำบากเราจะช่วยให้เขาพ้นและให้เกียรติเขา” (สดุดี 91:4-16)          นี่คือคำมั่นสัญญาของพระเยซูคริสต์ ผู้ทรงพระชนต์อยู่ในวันนี้และสืบๆไปเป็นนิตย์ เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่เต็มไปด้วยความรัก ทรงพร้อมที่จะช่วยเราให้พ้นภัยและความทุกข์ยากลำบากทั้งหลาย  คำสัญญาดังกล่าวนี้คนทุกยุคทุกสมัยต่างก็ได้พิสูจน์ความจริงข้อนี้มาแล้วทั้งนั้น

เงื่อนไขสำหรับทุกคนที่จะรับความช่วยเหลือจากพระเจ้านั้นก็เพียงให้เรายอมรับด้วยความเชื่อว่า พระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้า รับพระองค์เข้ามาอยู่ในชีวิตของทุกคน ให้พระองค์เป็นหลักประกันในชีวิตเท่านั้น คุณจะมีสิทธ์ที่จะทูลขอต่อพระเจ้าได้ ดังข้อยืนยันที่ได้ทรงตรัสไว้ดังนี้ว่า “ทุกสิ่งที่ท่านขอด้วยความเชื่อท่านจะได้..” ยิ่งกว่านั้นก่อนที่จะเสด็จกลับสู่สวรรค์พระองค์ได้ตรัสแก่บรรดาสาวกและผู้เชื่อและศรัทธาในพระองค์ว่า.. “เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปเป็นนิตย์จนกว่าจะสิ้นโลก”

ดังนั้นยามใดที่คุณมีปัญหาขาดที่พึ่งมีความทุกข์ร้อนในชีวิต พระคุณและความเมตตา และความรักของพระเจ้าจะเป็นคำตอบสำหรับคุณเสมอ ต่างไปจากมนุษย์ที่อาจจะทำให้เราผิดหวัง แต่สำหรับพระเจ้า พระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้งเราในทุกสถานการณ์ของชีวิต เพราะไม่มีสิ่งใดที่จะมากีดกั้นความรักของพระเจ้าที่ทรงมีต่อเราทุกคนได้

นี่จึงเป็นที่พึ่งในยามยากของมนุษย์ทุกคน

โดย : อาจารย์อำนวย  เรืองชาญ

นักจัดรายการวิทยุ “เพื่อคุณกำลังใจ”

องค์การก้าวไปสู่ความสว่าง

Comments are closed.