“อนุภาพแห่งรัก” (กรุณาคลิ๊กอ่านที่หัวเรื่อง)

ถึงฟ้าและดินจะล่วงไป แต่อานุภาพแห่งรักแท้ จะไม่มีวันสูญสิ้น สิ่งนี้ได้รับการยืนยันอยู่ในพระคริสตธรรมคัมภีร์ว่า “ ดังนั้นยังตั้งอยู่สามสิ่งคือ ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักนั้นใหญ่ที่สุด ”

สิ่งที่ผมอยากจะพูดวันนี้ก็คือ อานุภาพของความรักแท้ สามารถช่วยขจัดปัญญาต่างๆ ที่มาทำลายความรักให้ขาดสะบั้นได้ หนึ่งในปัญหาที่เป็นอุปสรรคสำคัญต่อความรักก็คือ ความระแวงสงสัย ไม่วางใจกันและกัน จนกระทั่งนำไปสู่ความร้าวฉาน ของคนที่มีรักต่อกัน นี่คือปัญหาหนึ่งที่คู่รักหรือแม้กระทั่งสามีภรรยา เป็นจำนวนมากที่ต้องเจอปัญหานี้ โดยมีผลที่นำไปสู่ความแตกร้าว อย่างน่าเสียดาย

ความระแวงสงสัยจะเกิดขึ้นได้ทั้งชายและหญิง ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะความไม่ไว้วางใจ ในพฤติกรรมของอีกฝ่าย จนพูดได้ว่า คู่ใดที่ยิ่งรักมาก ก็ยิ่งจะมีความระแวงสงสัยมาก เพราะกลัวว่าคนที่ตนรักมากนั้น จะหลุดมือไปจึงทำให้ขาดความไว้วางใจต่อกัน พอเห็นอีกฝ่ายแสดงท่าทีพิรุธน่าสงสัย ความระแวงจะเกิดขึ้นทันที ความระแวงสงสัยมาจากหลายสาเหตุ บางคนมีปมด้อย เคยพลาดมาแล้วก็กลัวว่าจะพลาดซ้ำอีก บ้างก็กลัวคนรักจะปันใจไปให้คนอื่น สารพัดที่จะคิดและเข้าใจ ทั้งๆที่ความจริงแล้วก็ไม่ได้เป็นไปตามที่ตนคิดระแวงสงสัยเลย

แต่ถ้าหากคู่รักใดที่ เขามีความรักแท้ เขาจะมีธรรมชาติแห่งความรักที่เต็มไปด้วยความอดทนนาน และกระทำคุณให้ และที่สำคัญนั้น เขาจะมีใจที่มีมุมมองในด้านดี ที่เป็นด้านบวก อันเป็นผลมาจากความรักแท้ ซึ่งจะต้องมีผลดังนี้

“ ความรักทนได้ทุกอย่าง แม้ความผิดของคนอื่น และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง .. ”  นี่คือคุณสมบัติของผู้ที่มีความรักแท้ตามหลักของพระคริสตธรรมคัมภีร์ และเป็นความรักแท้ที่วิเศษ ซึ่งมาจากพระเจ้าผู้ทรงเป็นบ่อเกิดแห่ง “ ความรัก ” คนที่มีความรักดังกล่าวนี้  เขาจะมีใจที่คิดในด้านดีของกันและกันอยู่เสมอ

เคยเห็นหนุ่มสาวคู่หนึ่งคบกันมานาน จนกระทั่งเกิดความรัก ฝ่ายชายชอบอิสระ จู้จี้ คบใครได้ไม่นานก็เลิก เพราะฝ่ายหญิงไม่สามารถรับความจุกจิกจู้จี้ของเขาได้ ล่าสุดก็ได้คบกับคนใหม่ เธอเป็นคนที่มีความอดกลั้นอดทนสูง แล้วเธอก็ทนกับคนรักได้อย่างน่ายกย่อง เธอทำได้เพราะเธอมองที่ส่วนดีๆของเขา แต่ส่วนที่เสียเธอก็หวังว่าวันหนึ่งเขาจะเปลี่ยนได้ เธอบอกว่ายิ่งเขาอ่อนแอ ถ้าเธอยังรักเขาก็ต้องช่วยดูแลเขา และรักเขาให้มาก ตรงตามนิยามแห่งความรักแท้ที่ว่า “ ความรักแท้นั้นจะไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ช่างจดจำความผิด เชื่อในส่วนดี และมีความหวังอยู่เสมอ และรักแท้ก็อดทนนาน และกระทำคุณให้  ” นี่คือเคล็ดลับที่ทำให้เธออดทนได้ตลอดมา

วันนี้ หนุ่มสาวคู่นี้มีความรักแท้ ที่ใครเห็นก็อิจฉา ทั้งคู่ต่างก็ช่วยกันประคับประคองความรักให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น และสุดท้ายก็เป็นคู่ชีวิตอีกคู่หนึ่ง ที่มีความสุขโดยได้พบความสำเร็จ ด้วยอานุภาพแห่งความรักแท้ที่สมบูรณ์แบบตามหลักของพระเยซูคริสต์

โดย : อาจารย์อำนวย  เรืองชาญ

นักจัดรายการวิทยุ “เพื่อคุณกำลังใจ”

องค์การก้าวไปสู่ความสว่าง

Comments are closed.