“มาอธิษฐานขอให้ชีวิตของเราเป็นความสว่างของโลกกันเถอะ”

พระวจนะของพระเจ้าทรงสอนเราทั้งหลายดังนี้ว่า “ท่านทั้งหลายเป็นความสว่างของโลก นครซึ่งอยู่บนภูเขาจะปิดบังไว้ไม่ได้เมื่อจุดตะเกียงแล้วไม่มีผู้ใดเอาถังครอบไว้ ย่อมตั้งไว้บนเชิงตะเกียง จะได้ส่องสว่างแก่ทุกคนที่อยู่ในเรือนนั้น ท่านทั้งหลายก็เหมือนกับตะเกียง จงส่องสว่างแก่คนทั้งปวง เพื่อว่าเมื่อเขาได้เห็นความดีที่ท่านทำ เขาจะได้สรรเสริญพระบิดาของท่าน ผู้ทรงอยู่ในสวรรค์

ดังนั้น เมื่อมีพระเจ้าทรงเป็นความสว่างในชีวิตของเราแล้ว เราเองก็จำต้องให้แสงสว่างที่พระเจ้าทรงประทานแก่เรานั้นส่องสว่างออกมาจากชีวิตของเรา เพื่อชีวิตของเราจะได้สะท้อนความสว่างของพระเจ้าให้ผู้คนที่อยู่รอบข้างเราได้เห็นและพบกับความสว่างของพระเจ้าด้วย และเพื่อเขาเหล่านั้นจะได้สรรเสริญยกย่องพระนามของพระเจ้าที่เราเชื่อและไว้วางใจ พระเจ้าทรงปรารถนาให้เรานั้นมีชีวิตที่ส่องสว่างแก่ทุกคน ด้วยการประกอบการดีทุกอย่างตามแบบที่พระเยซูคริสต์ได้ทรงวางแบบอย่างไว้แก่เราทุกๆ สิ่งเพื่อให้เรากระทำนั่นเอง

ท่านทั้งหลายก็เหมือนกับตะเกียง จงส่องสว่างแก่คนทั้งปวง เพื่อว่าเมื่อเขาได้เห็นความดีที่ท่านทำ เขาจะได้สรรเสริญพระบิดาของท่าน ผู้ทรงอยู่ในสวรรค์ มัทธิว 5:16

ในวันนี้ใคร่ขอให้เราทั้งหลาย “มาอธิษฐานขอให้ชีวิตของเราเป็นความสว่างของโลกกันเถอะ”

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ขอบพระคุณพระองค์สำหรับความสว่างแห่งชีวิตที่พระองค์ทรงประทานแก่ข้าพระองค์ทั้งหลาย เพื่อข้าพระองค์ทั้งหลายจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและถูกทางที่พระองค์ทรงกำหนดไว้ ข้าแต่พระเจ้า ในทุกๆ วันข้าพระองค์ทูลขอการทรงนำ การทรงช่วยเหลือให้ข้าพระองค์ทั้งหลายสามารถดำเนินชีวิตที่เป็นความสว่างของโลกนี้ด้วยเถิด ไม่ว่าจะเป็นทางความคิด การกระทำ และคำพูด ขอให้ทุกสิ่งได้สะท้อนความสว่างให้ผู้ที่ได้เห็นและสัมผัสชีวิตของข้าพระองค์ทั้งหลาย ได้เห็นการดีที่พระองค์ทรงกระทำผ่านชีวิตของข้าพระองค์ด้วยเถิด เพื่อเขาเหล่านั้นจะได้สรรเสริญพระนามของพระองค์ และได้รับเอาความสว่างของพระองค์เข้าไปในชีวิต เหมือนที่ข้าพระองค์มีพระองค์เป็นความสว่างต่อไป ข้าพระองค์ทูลขอต่อพระองค์ในนามพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน

ชื่อ-ที่อยู่-ที่ติดต่อ

Comments are closed.